Equality

All men are created EQUAL.

But that doesn't mean na lahat ng alam mo e alam ko din. HIndi porket nakarating na ako sa isang lugar e alam ko na agad yun at di na ako maliligaw. Hindi tayo pare-pareho ng level ng memory. Pwedeng magaling ako dito, ikaw sa ibang bagay. HINDI TAYO PARE PAREHO.

Kaya hindi mo dapat sabihan ng tanga ang isang tao just because he doesn't get what you say. Or naligaw sya despite giving instructions.

Parang kami ni mister. Maalam ako sa daan, sya hindi masyado. Magaling sya sa math, ako ok lang. Malupit sya sa history, ako kulelat. Magaling ako sa diskarte, sya so-so lang. See? Hindi kami parehong pareho sa lahat ng levels sa lahat ng bagay.

All men are created EQUAL.
Parang 4+5=9 so as 3+6. Magkaiba, pero equal.

So don't feel superior only because you know one thing that I don't. Sa bawat bagay na hindi mo alam, magaling ako dun. So pantay lang tayo. QUITS lang.

Comments

Popular Posts